Trong phong tục truyền thống của người Việt Nam thì lễ mừng nhà mới rất được coi trọng. Tặng quà mừng tân gia cũng là một biểu hiện cao đẹp, chân thành và yêu mến của bạn đối với gia chủ. Tuy nhiên, khi chọn quà tặng tân gia, bạn cần lưu ý một số yếu tố để tìm được món quà hợp lý nhé.

Lên nhà mới tặng gì cho phù hợp?

Cần tìm hiểu trước đặc điểm và sở thích của chủ nhà

Món quà được yêu thích phải là món quà cần thiết, hữu dụng, nếu độc đáo nữa thì càng hay. Để tìm được quà mừng nhà mới đáp ứng những tiêu chí này bạn cần bỏ chút thời gian tìm hiểu một vài đặc điểm và sở thích của gia chủ. Ví dụ bạn cần biết người đó tuổi gì, hợp với những đồ vật phong thủy như thế nào? Gia chủ có sở thích đơn giản hay cầu kỳ, là người có phong cách hiện đại hay cổ điển… Từ đó chọn món quà đơn giản hay quà tặng cao cấp, quà phong thủy hợp lý nhất nhé.

Một số người có thói quen tặng quà tân gia là những vật dụng hàng ngày. Tuy nhiên điều đó dễ gây trùng lặp với món đồ chủ nhà đã có hoặc với người khách khác. Lúc này, món quà bạn tặng lại bị đem cho, để nhà kho và không được sử dụng thì thật đáng buồn. Do đó, hãy tìm hiểu trước xem gia chủ có nhu cầu đặc biệt gì, còn thiếu gì không rồi lên kế hoạch chọn quà nhé. Đặc biệt hãy tạo ấn tượng với gia chủ bằng những bức tranh phong thủy, những đồ vật hoặc linh vật dát vàng như thuận buồm xuôi gió, tranh bát mã mạ vàng của MT Gold Art chẳng hạn… Chắc chắn đây là món quà tặng tân gia độc đáo, rất có giá trị trang trí và đem đến những cảm xúc thật sâu sắc với gia chủ cho mà xem.

Quà tặng phong thủy dát vàng rất phù hợp tặng lễ tân gia

Thứ hai, tìm hiểu đặc điểm của ngôi nhà

Trước khi quyết định tặng gì, bạn cũng cần tìm hiểu xem căn nhà đó có đặc điểm ra sao, quay theo hướng nào, xây dựng theo phong cách gì, màu sắc của các gian phòng…. Từ đây bạn mới đưa ra quyết định chọn gì làm quà mừng tân gia sắp tới.

Ví dụ nếu một căn nhà rộng và thoáng, xây dựng theo phong cách cổ điển, hãy tặng họ một món quà tặng cao cấp là bức tranh sơn mài  hoặc linh vật phong thủy. Nhưng nếu nó được xây dựng theo phong cách hiện đại, không gian hạn chế thì nên tặng những đồ gia dụng như một bộ ly cao cấp, một bộ nồi nấu bếp, đồng hồ hoặc bộ đèn chùm… Rất hữu dụng mà lại cực kỳ phù hợp.

Thứ ba, món quà phải mang ý nghĩa may mắn

Bên cạnh sự hữu dụng, đẹp mắt, quà tặng tân gia còn phải đảm bảo ý nghĩa may mắn nữa. Chuyển sang một căn nhà mới, ai cũng muốn có được sự may mắn, hạnh phúc, mạnh khỏe và làm ăn phát đạt. Do đó, quà mừng tân gia cũng phải mang ý nghĩa tốt đẹp, lời cầu chức hưng thịnh, cát khí cho ngôi nhà. Như những linh vật hợp phong thủy, những bức tranh có ý thăng tiến, hạnh phúc sum vầy hoặc những món đồ sáng màu. Tìm được những món quà như vậy, chắc chắn bạn sẽ chiếm trọn cảm tình của người nhận, cho mối quan hệ trở nên sâu sắc và lâu dài hơn.

Thứ tư, những việc tránh làm khi chọn quà tặng tân gia

Ngoài những lưu ý trên, khi chọn quà mừng nhà mới, bạn cần chú ý một số việc tránh làm như:

  • Không tặng những vật sắc nhọn, dễ vỡ
  • Không nên gói quà bằng giấy có màu sắc tối tăm, nâu đen
  • Không tặng đồ vật gắn liền với những con số không may mắn như 4,7.
  • Không nên tặng thú nuôi, cây cảnh.

Quà tặng tân gia chính là lời chúc chân thành nhất của bạn dành cho gia chủ khi bước đến một không gian sinh sống mới. Hãy chọn những món quà thật phù hợp, ý nghĩa và độc đáo để cho buổi tân gia thêm ấm áp và ngập tràn niềm vui nào.